Feeds:
Bài viết
Bình luận

Ông là loại tướng gì mà mở miệng ca ngợi ngày “Bát Nhất”

Đôi giòng:
Tránh cách nào thì ‘Há miệng’ cũng ‘Mắc quai’!

Ông là loại tướng gì mà mở miệng ca ngợi ngày “Bát Nhất”

 29/07/2017

Ngày Một tháng Tám, Trung Quốc gọi là “Bát Nhất” – Ngày thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Năm nay, nhân 90 năm sự kiện này, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã tổ chức trọng lễ.

Đại diện cho Việt Nam là Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dẫn đầu cùng nhiều đoàn thể quân dân chính đảng tới dự, hoan hỷ và hết lời ca tụng quan hệ quốc phòng Việt –Trung.

Thượng tướng Lương Cường ca ngợi sự phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhất là hợp tác giữa hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, các học viện, nhà trường được triển khai mạnh mẽ, rầm rộ, ở mọi địa bàn. Ông gởi lời chúc chân thành tới Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Người ta không hiểu ông Lương Cường suy nghĩ thế nào khi Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc giúp vũ khí và cố vấn tới cấp đại đội cho Khmer Đỏ mở một cuộc chiến tàn ác, dã man ở biên giới Tây Nam Việt Nam từ giữa thập kỷ 1970s đến đầu thập kỷ 1990s.

Là vị tướng, không hiểu ông Lương Cường có tự xấu hổ với lương tâm khi phát biểu những lời ca ngợi kẻ thù trực tiếp, trước mắt và truyền kiếp với dân tộc Việt Nam. Ngay vào lúc này, Trung Quốc đe dọa dùng vũ lực, buộc Việt Nam phải ngừng khoan dầu ở lô 136-03 cách Vũng Tàu 200 km, nằm trong vùng Đặc quyền Kinh tế 200 hải lý của Việt Nam.

Là người lính, ông Lương Cường có chút cắn rứt lương tâm khi phát biểu ca ngợi đội quân đã tàn sát dã man trên sáu tỉnh biên giới quê hương ông từ tháng Hai 1979 kéo dài mãi đầu thập kỷ 1990s. Tại sao ông lại ca tụng hết lời một đội quân đã cướp 8 hòn đảo trọng yếu nhất của Việt Nam ở Biển Đông và tàn sát những đồng đội của ông.

Là một con người chính trực, liệu ông có thể mở miệng ca ngợi một đạo quân chuyên gây hấn với tất cả các nước có chung biên giới cả trên bộ, trên biển, và trên không.

Người ta sẽ không có ý kiến gì nếu ông im lặng tới dự lễ theo nghi thức ngoại giao. Đằng này, ông phát biểu ca ngợi đạo quân ăn cướp đã gieo rắc bao nhiêu tội ác cho quê hương ông.

Ông là loại tướng gì? Ông mang trong mình dòng máu Hán hay Việt.

29 – 7 – 2017

Trần Lý
__________________________
Nguồn: danchimviet.info